หน้าแรกDestinationsPhi Phi Island หนีงานที่แสนวุ่นวายมาพักร้อน

สวัสดีจ้าาา สืบเนื่องจากเรานั้นกดตั๋วเครื่องบินกันเล่นๆ มาที่กระบี่ 3 วัน 2 คืน ในราคาที่แสนจะถูก จึงเป็นจุดกำเนิดให้เรานั้นมาเยือนที่ Phi Phi Island นั่นเอง

เขาว่ากันว่าเป็นเกาะที่สวยงามมากๆเหมาะแก่การมาเที่ยวและพักผ่อน ชาร์จพลังจากการเหนื่อยล้าในการทำงาน จะสวยจะดีขนาดไหนมาดูกันจ้า

เราจะเล่าคร่าวๆนะ มันเกิดอุบัติเหตุนิดหน่อยในวันแรกที่เราไปทัวร์ 5 เกาะของกระบี่มา รูปอาจจะน้อยไปนิดนึง

ตื่นเช้ามา เราก็เตรียมข้าวของและรถของทัวร์ที่จองไว้ชื่อ Sea Eagle Tour ก็มารับเราไปที่ท่าเรือ ก็จะแบ่งกรุ๊ปทัวร์กันโดยใช้ริสแบนแบ่งเป็นสีๆ จ่ายเงินค่าเข้าอุทยานเกาะพีพี หลังจากนั้นก็ขึ้น Speed Boat ใช้เวลาเดินทางประมาณ 20-25 นาที จะมาถึงเกาะแรกคือ เกาะแบมบู ไกด์ก็จะให้เราลงไปเดินเล่น เล่นน้ำ ถ่ายรูป ประมาณครึ่งชั่วโมง

หลังจากเราถ่ายรูปเล่นน้ำเสร็จแล้วก็ได้เวลา ขึ้นเรือ เดินทางต่อ

มาต่อที่ถ้ำไวกิ้ง ทางทัวร์จะจอดเรือให้เราถ่ายรูปแต่ไม่สามารถแวะได้นะ เพราะถ้ำนี้มีสัมปทานเป็นพื้นที่ส่วนบุคคล ไว้เก็บรังนก ที่เราดื่มๆกันเนี่ยแหละ

และเราก็มาถึงอ่าวมาหยา ไกด์ก็จะให้เวลาเราเข้าห้องน้ำ เดินชมเกาะ เล่นน้ำอีกเช่นเคย น้ำใสอยู่นะแต่นักท่องเที่ยวเยอะไปหน่อย แต่อีกมุมนึงก็เออคึกคักดีเหมือนกัน ปล.ปีนี้เกาะพีพี ปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาในช่วงเดือน มิถุนายน-กันยายนนะ เพื่อฟื้นฟูสภาพเกาะและปะการัง จะได้มีทะเลสวยๆอยู่กับเมืองไทยของเราไปนานๆ

ข้างในอ่าวมาหยา จะมีทางเดินเข้ามาเรื่อยๆจะเจอทางที่เหมือนเป็นจุดชมวิวของที่นี่ เป็นทางเดินไม้แต่แข็งแรงนะไม่ต้องกลัวจะพัง ก็จะเจอวิวข้างนอกที่สวยงาม น้ำใสไปอีกแบบแต่อย่าโดดลงไปล่ะ ไม่มีใครช่วยได้นะอันตราย ถ้าถ่ายรูปตรงนี้ก็ระวังกันด้วยจ้าา

หลังจากนั้นก็ขึ้นเรือออกจากอ่าวมาหยา ไปที่เกาะพีพีแวะพักทานข้าวของรีสอร์ทที่นั่น ทางทัวร์จองพื้นที่ให้เราเรียบร้อย และจากนั้นช่วงเย็นๆประมาณสามโมง เราจะไปดำน้ำกันเป็นสถานีสุดท้ายก่อนกลับฝั่ง ที่อ่าวนาง

เก็บตกภาพใต้น้ำ ที่เราไปดำน้ำชมปะการังกันมา

ข้อควรระวัง ถ้าว่ายน้ำไม่เป็นควรสวมเสื้อชูชีพทุกครั้ง สำหรับคนที่ไม่ได้ใส่เสื้อชูชีพว่ายลงไปใต้น้ำก็ระวังเหยียบปะการังด้วยนะ เดี๋ยวน้องเขาจะเจ็บและตายเอาน่ะ

จบไปแล้วกับการรีวิว Phi Phi Island จะบอกว่าเป็นสถานที่ ที่สวยงามและเป็นแลนด์มากของท้องทะเลอีกหนึ่งแห่งเลยนะ ใครที่ยังไม่เคยมาอยากให้มากัน สนับสนุนการท่องเที่ยวไทยกันเยอะๆนะ